Hồ sơ vay vốn trả lương ngừng việc/phục hồi sản xuất do Covid-19
Vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất là chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 được quy định tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.
 

Ngày 08/7/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội đã có Hướng dẫn 6199/HD-NHCS về nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Trong đó, hướng dẫn về hồ sơ vay vốn như sau:

Khách hàng tự kê khai, lập danh sách, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với số lao động ngừng việc, số lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia BHXH bắt buộc và các thông tin, hồ sơ, tài liệu cung cấp cho NHCSXH nơi cho vay.

**Đối với khách hàng vay vốn trả lương ngừng việc

1. Hồ sơ vay vốn lần đầu gồm:

- Giấy đề nghị vay vốn theo Mẫu số 12a ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

- Danh sách người lao động đang tham gia BHXH theo Mẫu số 13a ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các giấy tờ phù hợp với loại hình hoạt động:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

+ Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề (đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật có quy định); Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài).

+ Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của khách hàng.

+ Văn bản bổ nhiệm hoặc cử người đứng đầu pháp nhân theo quy định của Điều lệ tổ chức hoặc Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Bản gốc/Bản chính/Bản sao có chứng thực Giấy ủy quyền (nếu có).

- Văn bản thỏa thuận ngừng việc giữa người sử dụng lao động với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

2. Hồ sơ vay vốn các lần tiếp theo gồm:

- Giấy đề nghị vay vốn theo Mẫu số 12a ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

- Danh sách người lao động đang tham gia BHXH theo Mẫu số 13a ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

- Văn bản thỏa thuận ngừng việc giữa người sử dụng lao động với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nếu có thay đổi so với hồ sơ vay vốn lần đầu thì bổ sung hồ sơ gồm:

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các giấy tờ phù hợp với loại hình hoạt động:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

+ Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề (đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật có quy định); Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài).

+ Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của khách hàng.

+ Văn bản bổ nhiệm hoặc cử người đứng đầu pháp nhân theo quy định của Điều lệ tổ chức hoặc Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Bản gốc/Bản chính/Bản sao có chứng thực Giấy ủy quyền (nếu có).

**Đối với khách hàng vay vốn trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất, kinh doanh

1. Hồ sơ vay vốn lần đầu gồm:

- Giấy đề nghị vay vốn theo Mẫu số 12b ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đối với khách hàng phải tạm dừng hoạt động, Mẫu số 12c ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Danh sách người lao động đang tham gia BHXH theo Mẫu số 13b/13c ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

- Phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh.

d) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các giấy tờ phù hợp với loại hình hoạt động:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

+ Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề (đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật có quy định); Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài).

+ Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của khách hàng.

+ Văn bản bổ nhiệm hoặc cử người đứng đầu pháp nhân theo quy định của Điều lệ tổ chức hoặc Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Bản gốc/Bản chính/Bản sao có chứng thực Giấy ủy quyền (nếu có).

- Bản sao văn bản về việc người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/3/2022 (đối với khách hàng phải tạm dừng hoạt động).

- Bản sao thông báo quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 của cơ quan thuế đối với người sử dụng lao động (đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng).

2. Hồ sơ vay vốn các lần tiếp theo gồm:

- Giấy đề nghị vay vốn theo Mẫu số 12b ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đối với khách hàng phải tạm dừng hoạt động, Mẫu số 12c ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Danh sách người lao động đang tham gia BHXH theo Mẫu số 13b/13c ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Nếu có thay đổi so với hồ sơ vay vốn lần đầu thì bổ sung thêm:

- Phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các giấy tờ phù hợp với loại hình hoạt động:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

+ Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề (đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật có quy định); Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài).

+ Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của khách hàng.

+ Văn bản bổ nhiệm hoặc cử người đứng đầu pháp nhân theo quy định của Điều lệ tổ chức hoặc Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Bản gốc/Bản chính/Bản sao có chứng thực Giấy ủy quyền (nếu có).

- Bản sao văn bản về việc người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/3/2022 (đối với khách hàng phải tạm dừng hoạt động).

Thời gian nhận hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng chậm nhất đến hết ngày 25/3/2022.

Xem thêm tại Hướng dẫn 6199/HD-NHCS ngày 08/7/2021.

 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Đảng uỷ xã Lê Ninh phát hành sách Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Lê Ninh giai đoạn 1930-2020 (23/05/2022)
- Phát hành lịch sử Đảng bộ và nhân dân phường An Lưu giai đoạn 1930-2020 (17/05/2022)
- Giao chỉ tiêu Kế hoạch tín dụng chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ năm 2022 (04/05/2022)
- Hải Dương: Đưa lễ hội Đền Cao An Phụ vào danh mục di sản phi vật thể quốc gia (04/05/2022)
- Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đánh giá kết quả hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II (21/04/2022)
- Công bố công khai quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án chợ dân sinh và trung tâm thương mại An Lưu(15/11/2021)
- Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hiệp Hòa(09/11/2021)
- Bộ phận ''một cửa'' thị xã Kinh Môn hoạt động trở lại(09/11/2021)
- Đồng chí Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Tân Dân(28/10/2021)
- Niềm tin trên tàu không số(23/10/2021)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 22 (từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 29/5/2022)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 21 (từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 22 tháng 5 năm 2022)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 20 (từ ngày 09 tháng 5 đến ngày 15/5/2022)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 19 (từ ngày 02 tháng 5 đến ngày 08/5/2022)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 19 (từ ngày 02 tháng 5 đến ngày 08/5/2022)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công Thị xã Kinh Môn
Bộ Thủ tục Hành chính Thị xã
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
THÔNG TIN CỦA TỈNH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 156
Hôm nay 1,509
Tháng này: 396,030
Tất cả: 3,225,294
THƯ VIỆN ẢNH